Nên ăn gì để đuổi căn bệnh cảm lạnh nhanh hơn?

Đăng bởi nguyễn nina vào lúc 23/02/2019

Những ngày thời tiết thay đối khi các cơn mưa đến bất chợt, sẽ mang theo mầm mống của bệnh cảm lạnh. Cho nên, bạn hãy thường xuyên ăn những món dưới đây để phòng ngừa và chữa trị căn bệnh "đáng ghét" này nhé!Những ngày thời tiết thay đối khi các cơn mưa đến bất chợt, sẽ mang theo mầm mống của bệnh cảm lạnh. Cho nên, bạn hãy thường xuyên ăn những món dưới đây để phòng ngừa và chữa trị căn bệnh "đáng ghét" này nhé!

1. Mỳ gà

Đây là món ăn nên ưu tiên hàng đầu khi teen mắc cảm lạnh hay cảm cúm. Mỳ gà có thể xua tan một số triệu chứng khó chịu của cảm lạnh như ngạt mũi, mệt mỏi.

Nếu kết hợp món này cùng một số loại rau xanh tốt cho sức khỏe thì công dụng còn tăng gấp bội như giảm viêm nhiễm, tăng sức đề kháng.

2. Hoa quả và rau xanh

Cam, bưởi, kiwi, thậm chí ướt chuông đỏ đều là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp giảm triệu chứng và thời gian nhiễm bệnh cảm lạnh. Các loại rau xanh cũng nên được bổ sung vào thực đơn của người bệnh vì họ cần nạp vào cơ thể hơn 130% vitamin C, 133% vitamin A so với khi khỏe mạnh bình thường.

3. Đồ ăn cay

Tỏi, hành và tỏi tây là những lựa chọn tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi-rút gây bệnh. Năm 2001, các nhà nghiên cứu đã chứng minh, ăn tỏi thường xuyên giúp cơ thể dồi dào sinh lực, giảm nhiều nguy cơ mắc cảm lạnh hơn người bình thường.

4. Cá

Cá hồi, cá ngừ, cá thu hay hàu cung cấp cho cơ thể rất nhiều a-xít béo omega-3 có lợi trong việc chống viêm nhiễm, kết hợp cùng hệ miễn dịch kháng lại bệnh cảm lạnh. Ngoài ra, hàu còn giàu zinc, giúp ngăn ngừa vi-rút các bệnh khác lây chéo khi cơ thể không khỏe mạnh. 

5. Trà và cà phê

Cả hai thức uống này đều chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, rất kỵ với bệnh cảm cúm. Hãy cho thêm một thìa mật ong hoặc gừng tươi vào trà để tăng công dụng. Gừng là nguyên liệu giảm đau tự nhiên rất hiệu quả, lại lành tính. Trong khi mật ong cực tốt cho họng.

6. Chocolate đen

Cacao nguyên chất (70% trở lên) rất giàu chất ô-xy hóa kháng bệnh, có tên polyphenol. Do đó, bạn có thể yên tâm thưởng thức thật nhiều chocolate đen khi ốm, mà không lo tăng cân.

7. Uống viên sủi bổ sung Vitamin C

Những ngày thời tiết thất thường như thế này thì đừng quên bổ sung vitamin C mỗi ngày, để cơ thể tăng cường sức đề kháng. Trong viên sủi MyVita có chứa 15 loại Vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, chống chọi lại những virut gây bệnh xâm nhập vào cơ thể và khỏi bệnh nhanh hơn nếu lỡ như bạn đã bị bệnh.

8. Cần tránh những gì?

Khi mắc cảm lạnh, bạn cần kiêng ăn đồ chiên, nướng. Chúng chứa nhiều chất gây ức chế hệ miễn dịch, khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn. Hơn nữa, những món ấy lại rất béo. 

Tốt hơn hết hãy đánh tan cảm giác không muốn ăn và cố gắng ăn những món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng trên để tăng cường sức lực và năng lượng, chính điều này sẽ giúp bạn đuổi "người bạn khó ưa" này dễ dàng hơn.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
  • USA
  • VIETNAMESE