9 nguyên tắc vàng giúp tăng cường sức khỏe!

Đăng bởi CÔNG TY CỔ PHẦN SPM vào lúc 23/02/2019

Đừng bỏ qua những nguyên tắc vàng để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ mà các nghiên cứu của nhiều nước trên thế giới đã tổng kết lại.

1. Mỗi tuần ngủ trưa ít nhất 3 lần

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Archives of Internal Medicine của Mỹ, ngủ trưa có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Những người mỗi tuần ngủ trưa ít nhất 3 lần, mỗi lần 20-30 phút, có tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 37% so với những người không ngủ trưa.

 2. Mỗi ngày vận động ít nhất 15 phút

Nghiên cứu cũng chỉ ra, những người mỗi ngày vận động ít nhất 15 phút sống lâu hơn 3 năm. Trung bình một người dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc vận động sống lâu hơn 4 năm so với người không vận động.

3. Mỗi ngày ngủ trên 6 tiếng

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra tốt nhất nên ngủ 7 tiếng mỗi ngày. Những người ngủ ít hơn 6.5 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị giảm tuổi thọ. Đặc biệt, người ngủ không đủ 6 tiếng một ngày trong thời gian dài có thể khiến não bộ bị lão hóa sớm 4 - 7 năm.
 
3. Ăn cá trong bữa tối

Nghiên cứu của trường Đại học Ohio, Mỹ đã chỉ ra việc tăng lượng axit béo omega-3 nạp vào cơ thể có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các chứng bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh viêm khớp… Chuyên gia cũng khuyến nghị nên ăn nhiều các loại cá ở sâu dưới biển vào bữa tối.

 4. Duy trì nguồn vitamin D

Sau khi nghiên cứu mối quan hệ giữa sức khỏe và lượng vitamin D nạp vào cơ thể của 13.000 người, trường Đại học John Hopkins, Mỹ đã kết luận những người có lượng vitamin D trong cơ thể thấp có nguy cơ tử vong bởi bất kỳ căn bệnh nào tăng hơn 26%.

5. Các loại cá và sữa là 2 nguồn bổ sung vitamin D chủ yếu cho cơ thể

Chuyên gia khuyến nghị mỗi ngày tốt nhất nên uống 500ml sữa. Bạn cũng nên tích cực vận động ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời để tạo điều kiện cho cơ thể tự tổng hợp vitamin D.

6. Đứng khi xem sách, xem ti vi

Một nghiên cứu của Úc đã phát hiện, cứ ngồi nhiều thêm 1 tiếng sẽ làm giảm đi 21,8 phút tuổi thọ. Theo các chuyên gia, ngồi lâu không vận động làm suy giảm chức năng cơ thể, có thể dẫn đến chứng co cơ.

Bởi vậy khi bạn xem sách, đọc báo, hay xem ti vi, tốt nhất nên rời khỏi ghế ngồi, đứng một chút để tăng cường sức khỏe.

 7. Tham gia một nhóm có chung sở thích

Theo chuyên gia tâm lý Mỹ, những người có một nhóm bạn cố định có chỉ số sức khỏe cao hơn 50% so với những người không có bạn bè. Những nguy cơ do đơn độc gây ra thậm chí còn cao hơn so với chứng béo phì và ít vận động trong thời gian dài.

Nghiên cứu của Đại học Brigham Young, Mỹ chỉ ra nguy cơ tử vong của những người đơn độc cao tương đương với những người hút 15 điếu thuốc lá mỗi ngày.
 
8. Học một thứ tiếng nước ngoài

Các chuyên gia Canada thông qua việc so sánh hình ảnh scan CT đã phát hiện, việc học một thứ tiếng nước ngoài trở lên có thể giúp người có vấn đề về nhận thức tăng cường độ nhạy cảm trong tư duy. Ưu điểm này sẽ có lợi khi được phát huy trong giai đoạn nhi đồng.

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy việc học một ngôn ngữ mới trong giai đoạn trưởng thành cũng có tác dụng tăng cường khả năng nhận thức.

9. Đặt ra cho bản thân một mục tiêu phấn đấu

Theo nghiên cứu của Đại học Stanford, Mỹ, những người kiên trì nỗ lực theo đuổi mục tiêu đã đặt ra, tuy phải chịu áp lực và trách nhiệm tương đối lớn, nhưng lại có tuổi thọ lâu hơn  những người có áp lực công việc nhỏ, không kỳ vọng nhiều và đầu tư ít thời gian sức lực cho cuộc sống.

Đặc biệt, đừng quên bổ sung Vitamin mỗi ngày để cơ thể năng động hơn. MyVita hỗ trợ 15 Vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn tặng cường sức khỏe để tham gia hoạt động mình yêu thích.

 

Tags : Blog Khỏe
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
  • USA
  • VIETNAMESE